Tưng bừng ngày khai giảng năm học 2011-2012

Trong tiết trời mùa thu, sáng nay 06/9/2011 Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2011-2012 với sự hân hoan và niềm tin mới.

Đến dự Lễ Khai giảng có đại diện của Huyện ủy Quốc Oai, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Quốc Oai, đại diện UBND các xã có con em đang theo học tại trường, đại diện một số đơn vị trên địa bàn huyện, các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, giáo viên đã nghỉ hưu của Trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng toàn thể tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh.

 Trước Lễ Khai giảng, Ban Giám hiệu và các thành viên Ban Tổ chức Lễ khai giảng, Bí thư chi đoàn và Lớp trưởng của 36 lớp đã tham dự Lễ Dâng hương trước Tượng đài Cao Bá Quá, bày tỏ thành kính, sự biết ơn, khâm phục tài cao, trí lớn, khí phách anh hùng của cụ Cao Bá Quát, báo các những kết quả đã đạt được trong năm học trước và quyêt tâm thực hiện trách nhiệm lớn lao để ngôi trường luôn xứng danh với danh nhân Cao Bá Quát

Buổi Lễ khai giảng được bắt đầu bằng chương trình văn nghệ chào mừng đặc sắc của  Chi đoàn CB-GV, các học sinh đang theo học tại trường cùng sự góp mặt của một số học sinh cũ, mang đến sự hứng khởi đón chào năm học mới với nhiều cơ hội thành công nhưng cũng không ít thách thức.

Trong diễn văn chào mừng năm học mới, đồng chí Lê Văn Son, Bí Thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đã điểm lại một số kết quả đáng khích lệ mà tập thể nhà trường đã đạt được trong năm học 2010-2011 vừa qua. Đó là: 02 giải Nhất và 2 giải Ba tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Cụm; 02 giải Nhất tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, Trường được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giấy khen - đơn vị có thành tích suất xắc nhất trong công tác giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2010-2011; cán bộ thư viên đạt giải Nhì tại Hội thi Cán bộ Thư viện giỏi trường THPT, TCCN cấp thành phố, Cụm trường THPT huyện Thạch Thất-Quốc Oai được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen về có thành tích xuất sắc trong công tác cán bộ thư viện giỏi năm học 2010-2011; trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Trường được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giấy khen – đơn vị có thành tích xuất sắc; với tư cách là đơn vị Cụm trưởng năm học 2010-2011, Trường đã tổ chức thành công tất cả các hoạt động và sự kiện cấp cụm như Hội thảo tích hợp giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong dạy học Ngữ văn, Hội thi chuyên đề tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học Ngữ văn, Festival Tiếng Anh, Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Toán, Vật lý và Công nghệ, Hội thi giai điệu tuổi hồng, Cán bộ thư viện giỏi, Olympic các môn văn hóa khối 10 và 11, các hội nghị giao ban về công tác giáo dục pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học, giao ban Công đoàn, Hội trại giao lưu hè 2011, Hội nghị tập huấn về cập nhật kiến thức cho cán bộ quản lý.

Về công tác thi đua, cuối năm học, Trường có 15 giáo viên được công nhận Lao động xuất sắc cấp trường (21,4%) và 50 giáo viên được xếp loại Lao động tiên tiến cấp trường (71,4%) - tăng 7,3% so với năm học trước. Trường có 01 giáo viên được đề nghị tặng Bằng khen của UBND thành phố và 19 giáo viên được đề nghị Sở GD&ĐT công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Mặc dù là một trường nông thông, nhưng công tác quản lý và phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá được đổi mới có hiệu quả, nhờ vậy môi trường giảng-dạy, học tập được cải thiện, chất lượng dạy và học ngày càng cao. Tham gia thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố, Trường có 03 học sinh đạt điểm cao, trong đó có 01 giải Nhì môn Lịch sử. Tham gia thi học sinh giỏi cấp Cụm (Olympic dành cho học sinh khối 10 và 11), Trường có 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 7 giải Ba và 14 giải Khuyến khích. Tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm Tốt, học lực Khá và Giỏi tăng hơn năm học trước. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,06%. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng năm 2011 đạt 49% - một kết quả ngoài mong đợi của cha mẹ học sinh; Thư viện nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận "Thư viện đạt chuẩn"; Trường được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tặng bằng khen "Tập thể Lao động xuất sắc" năm học 2010-2011.

Bên cạnh những kết quả tốt đẹp và điều kiện thuận lợi của năm học trước, bước sang năm học 2011-2012 này, Trường cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức như yêu cầu về chất lượng ngày càng cao trong khi điểm tuyển sinh vào lớp 10 còn thấp; tác động mạnh của các yếu tố môi trường xã hội đối với thanh niên và học sinh; hoàn cảnh kinh tế của nhiều gia đình học sinh còn khó khăn nên đầu tư còn rất thấp về thời gian và vật chất; đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và có năng lực nhưng còn hạn chế về bản lĩnh và kinh nghiệm; đời sống vật chất của đại bộ phận giáo viên còn khó khăn trong khi chi phí tăng cao; cùng lúc tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh phải thực hiện nhiều nhiệm vụ do Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu nhằm đáp ứng những đòi hỏi mới ngày càng cao, v.v.

Để khắc phục những khó khăn, Ban Giám hiệu nhà trường đã vạch ra những nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ cụ thể nhằm đạt được những kết quả cao hơn năm học trước. Tập thể giáo viên, tập thể học sinh toàn trường đã có Quyết tâm thư, thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm cao trong hành động nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đạt được các chỉ số mà Ban Giám hiệu đề ra cho năm học mới.

Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của Nhà trường trong năm học cũ, đại diện Huyện ủy Quốc Oai và Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh đã chia sẽ niềm tin vào năng lực và sự quyết tâm của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, tin tưởng trong năm học 2011-2012 Trường THPT Cao Bá Quát-Quôc Oai sẽ tiếp tục gặp hái một vụ mùa bội thu.  

                                                 Nguyễn Danh Chiến

Xem Album ảnh Lễ khai giảng
năm học 2011-2012

 

 

View all

Get your own

 

 

 

 

 

 

Bình luận :