Đoàn vận động viên nhà trường đạt kết quả cao trong Hội thao Quốc phòng An ninh Cụm Thạch Thất-Quốc Oai năm học 2018-2019

Ngày 07/11/2018 tại trường THPT Quốc Oai đã diễn ra Hội thao GDQP-AN cấp cụm năm học 2018-2019 với sự góp mặt đông đủ của 7 trường THPT thuộc 2 huyện Thạch Thất, Quốc Oai (THPT Quốc Oai, THPT Cao Bá Quát, THPT Minh Khai, THPT Thạch Thất, THPT Phùng Khắc Khoan, THPT Hai Bà Trưng, THPT Bắc Lương Sơn).

 

Đoàn vận động viên của trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai do thầy Nguyễn Văn Đằng, phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã tham gia tích cực ở cả 6 nội dung thi: duyệt đội ngũ, điều lệnh đội ngũ, ném lựu đạn, tháo lắp súng, băng bó vết thương, các tư thế vận động.

Trong phần thi duyệt đội ngũ, đoàn vận động viên trường ta được Ban giám khảo đánh giá cao với đội hình và các động tác đồng đều, thành thục.

 

(Đoàn vận động viên THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai duyệt đội hình đội ngũ)

Ở phần thi điều lệnh đội ngũ, rất thú vị khi đơn vị THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai là đơn vị duy nhất có người điều hành là nữ. Mặc dù vậy bạn nữ vận động viên trường ta đã chứng minh với ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi rằng bạn có thể điều hành đội ngũ không thua kém các bạn nam.

(Phần thi điều lệnh đội ngũ)

Tháo lắp súng là nội dung thi đòi hỏi vận động viên cần thực hiện nhanh chóng và thuần thục các động tác. Mỗi phần thi đều được diễn ra rất nhanh trong vòng chưa đến 1 phút. Đây là nội dung thi được đông đảo khán giả theo dõi và cổ vũ nhất, và nó mang lại cho khán giả cũng như ban giám khảo sự hồi hộp nhất so với các nội dung thi còn lại.

(Phần thi tháo lắp súng)

Sau một buổi sáng thi đấu quyết tâm đoàn vận động viên nhà trường đã đạt giải Nhất nội dung băng bó vết thương, giải Nhì nội dung duyệt đội ngũ, giải Ba các nội dung còn lại, chung cuộc xếp thứ 3 toàn đoàn. Thành tích mà đoàn vận động viên nhà trường đạt được chính là kết quả của tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng luyện tập của các vận động viên, sự dìu dắt huấn luyện tận tình của các thầy cô huấn luyện viên và tinh thần  thi đấu quyết tâm của toàn đội. Đồng thời cũng minh chứng cho kết quả giáo dục quốc phòng, an ninh của nhà trường ngày càng có những chuyển biến tích cực đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Thực hiện: Nguyễn Quang Ngọc

Duyệt: Nguyễn Văn Đằng

Bình luận :